Phun thuốc muỗi có bị ngứa không?

Câu hỏi: Sau khi phun thuốc muỗi xong tôi bị ngứa. Vậy nguyên nhân là do đâu, cách khắc phục như thế nào?
 
 
 
 
Trả lời:
Có ba nguyên nhân chủ yêu gây lên hiện tượng bị ngứa đó là: bị ngứa do da mẫn cảm với các thành phần của thuốc, thuốc kém chất lượng, thiếu sót từ nhà cung cấp dịch vụ.
 
Đối với những người mẫn cảm với các thành phần của thuốc, đặc biệt là trẻ nhỏ rất dễ bị dị ứng với thuốc phun diệt muỗi. Khi bị dị ứng, người bị dị ứng sẽ thấy nóng rát quanh mắt, sau mang tai hoặc những vùng da mỏng, nhạy cảm khác. Một số trường hợp nam giới do tay tiếp xúc với thuốc muỗi và sau đó tiếp xúc với bộ phận sinh dục gây ngứa rát ở bộ phận sinh dục. Mặc dù không gây nguy hại gì tới sức khỏe nhưng cảm giác bị dị ứng khá khó chịu, đặc biệt là vào mùa hè và đối với trẻ nhỏ. Các cháu nhỏ có thể quấy khóc, khó chịu. 
 
Phun thuốc muỗi bị ngứa
Không được gãi vào vùng da bị ngứa
 
Trong trường hợp có các dấu hiệu dị ứng nêu trên, người bị dị ứng cần tuân thủ các yêu cầu như sau:
 
Thứ nhất, không gãi hoặc xoa mạnh vào vùng da bị mẩn ngứa.
 
Thứ hai, không dùng các chất tẩy rửa (xà phòng, sữa tắm, sữa rửa mặt,...) để rửa hoặc tắm. Cũng không sử dụng chanh hay hoa quả hoặc đá lạnh để chà xát hoặc chườm lên vùng da bị dị ứng. 
 
Thứ ba, tắm nhiều lần bằng nước mát dưới vòi nước chảy hoặc dùng tay rửa mặt bằng nước mát dưới vòi nước chảy. Giặt kỹ khăn tắm, khăn mặt trước khi lau.
 
Thứ tư, không uống các loại thuốc dị ứng. Nên uống các loại nước mát, nước hoa quả.
 
Thực hiện các nội dung nêu trên, hiện tượng dị ứng sẽ giảm và dứt hẳn trong vòng 24 tiếng.
 
Việc để xảy ra hiện tượng dị ứng, mẩn ngứa có thể do sơ xuất của nhà cung cấp dịch vụ, có thể do người sử dụng dịch vụ sơ ý. Tuy nhiên, nhà cung cấp dịch vụ cần có các biện pháp phòng tránh cũng như tư vấn kỹ càng cho khách hàng của mình nhằm hạn chế tới mức thấp nhất sự cố xảy ra. Khi không may có sự cố xảy ra thì người sử dụng dịch vụ hoặc người lớn trong trường hợp trẻ bị dị ứng cần bình tĩnh và tuân thủ các hướng dẫn nhằm nhanh chóng khắc phục hiện tượng không mong muốn này.
 
 
 
 
Để được tư vấn và khảo sát miễn phí xin vui lòng liên hệ:
 
 
Công ty Kiểm soát côn trùng Việt Nam

Trụ sở chính: 148 Hoàng Hoa Thám - Hà Nội

Điện thoại:0432115082 - 0983828393

Văn Phòng đại diện: 20 Cầu Diễn - Từ Liêm - Hà Nội
Điện thoại: 0432121888

Văn phòng đại diện: 482 Quang Trung - Hà Đông 
Điện thoại: 0983828393

Tin mới

Tin cùng chuyên mục

Hotline: 0983 828 393
Top